Zalo
VamiHomes VamiHomes

Người Việt dành trung bình 4 tiếng mỗi ngày xem YouTube trên TV

15/09/2025 10 lượt xem 3 phút đọc · 747 từ

Không còn là thói quen giải trí cá nhân, YouTube đang trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tiêu dùng hiện đại của người Việt, đặc biệt khi nền tảng

Theo dữ liệu mới công bố tại sự kiện YouTube Works Awards Việt Nam 2025, tính đến tháng 6.2024 đã có hơn 33 triệu người Việt xem YouTube trên TV, với thời lượng trung bình hơn 4 tiếng mỗi ngày đối với người dùng đã đăng nhập.

Người Việt dành trung bình 4 tiếng mỗi ngày xem YouTube trên TV- Ảnh 1.

Khi người Việt dành trung bình 4 tiếng mỗi ngày để xem YouTube trên tivi

ẢNH: LÊ NAM

YouTube hiện tiếp cận hơn 93% dân số trực tuyến trong độ tuổi 18 - 29 và riêng thời lượng xem nội dung liên quan đến Gen Z đã tăng tới 125% chỉ trong một năm qua. Gen Z và thế hệ trẻ không chỉ xem YouTube để giải trí, mà còn coi nền tảng này là nguồn tham khảo cho thời trang, ẩm thực, du lịch, mua sắm và thậm chí học tập.

Ông Marc Woo - Tổng giám đốc Google Việt Nam nhận định: "YouTube không chỉ là nền tảng quảng cáo mà còn là nơi kết nối cộng đồng và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ. Người tiêu dùng Việt đang định hình lại cách họ lựa chọn và tương tác với thương hiệu thông qua video".

Một nghiên cứu do Google công bố cho thấy, tỷ suất hoàn vốn (ROI) từ quảng cáo trên YouTube cao gấp 2,9 lần so với TV truyền thống, đồng thời vượt trội hơn các nền tảng mạng xã hội khác ít nhất 1,2 lần.

Cụ thể, quảng cáo trên YouTube thúc đẩy người dùng tìm kiếm thương hiệu trực tuyến nhiều hơn 20,8% so với nhóm không xem quảng cáo. Đặc biệt, định dạng YouTube Shorts đang chứng minh khả năng lan tỏa mạnh mẽ khi người dùng có xu hướng giới thiệu thương hiệu cho bạn bè và người thân sau khi xem quảng cáo trên Shorts nhiều hơn bất kỳ nền tảng nào khác.

Trường hợp của CHIN-SU là minh chứng rõ ràng. Thông qua giải pháp "Living Room Takeover" - xuất hiện độc quyền trên màn hình chính của YouTube kết nối tivi, chiến dịch của thương hiệu này đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể: tìm kiếm thương hiệu tăng 23%, tỷ lệ cân nhắc mua hàng tăng 15% và khả năng ra quyết định mua hàng tăng 7%.

Người Việt dành trung bình 4 tiếng mỗi ngày xem YouTube trên TV- Ảnh 2.

Nhà sáng tạo nội dung có sức ảnh hưởng tăng lên, đi kèm trách nhiệm cộng đồng

ẢNH: LÊ NAM

Không chỉ doanh nghiệp, cộng đồng nhà sáng tạo nội dung Việt cũng đang tận dụng sức mạnh của YouTube để tạo ra giá trị mới. Theo thống kê, số lượng kênh YouTube tại Việt Nam có doanh thu từ 10 con số (VNĐ) đã tăng hơn 35% so với năm trước.

Điển hình là ca sĩ Hòa Minzy - một trong những gương mặt sáng tạo được YouTube nhắc đến. Các video âm nhạc của cô không chỉ lan tỏa văn hóa, di sản Việt Nam mà còn trở thành nguồn cảm hứng cho thế hệ nhà sáng tạo trẻ. Đây là minh chứng cho việc YouTube đang trở thành "bệ phóng" quan trọng cho cả cá nhân và thương hiệu.

Người Việt dành trung bình 4 tiếng mỗi ngày xem YouTube trên TV- Ảnh 3.

Hòa Minzy - một trong những gương mặt nhà sáng tạo nổi bật trên YouTube

ẢNH: LÊ NAM

Sự phát triển của YouTube không chỉ tạo ra sân chơi mới cho các thương hiệu và nhà sáng tạo, mà còn trực tiếp mang lại lợi ích cho người tiêu dùng. Với hệ sinh thái ngày càng đa dạng, người dùng vừa được tiếp cận kho nội dung giải trí phong phú, vừa có cơ hội khám phá sản phẩm, dịch vụ theo cách trực quan và dễ tiếp nhận hơn.

Theo: https://thanhnien.vn/nguoi-viet-danh-trung-binh-4-tieng-moi-ngay-xem-youtube-tren-tv-185250913120347599.htm
vamihomes_admin
Banner Horizontal
Banner Vertical

Từ khóa

chân voi mụn nhọt kinh… kỳ dị Những ca phẫu… cơn nghiện kỳ… chuyện lạ về … núi rác tích trữ rác nhặt nhạnh động chạm cơ … jacky minh trí bé jacky minh… sở thích kỳ lạ nghịch ngu cười không nh… cơ thể kỳ lạ siêu vòng 3 chân gà đông … chân gà hôi t… hàn gắn vết t… rút lõi bỏ ống tiết k… nhiều muối Tiến Sỹ Internet i-Sp… SIM số đẹp gói cước 4G ảnh tập thể cười vỡ bụng xin pass wifi thánh tiên tri dự đoán kết q… vẽ chân dung Nguyễn Đình T… giải quyết vụ… rơi xuống đườ… shop online kiểm tra hàng… Chủ tài khoản bán tràn lan máy xay thịt giá sỉ loa kéo skinceuticals jimmy choo đi lấy chồng cha mẹ già Trần Quang Tr… Lê Thanh Hải da cháy nắng răng xấu hàm răng trên Nguyễn Tiến Vũ máy sưởi mèo cháy lông mèo xinh Cô giáo chủ n… sửa lỗi chính… 1m82 con giáp thứ … ôm nhau ngủ cướp chồng mèo trụi lông 5 tháng tuổi chó đẹp video trên mạ… cước taxi 49 … chuyến taxi k… hai cô con gá… tình cảm đặc … mèo đi xe máy thanh niên đè… mẹ chồng tâm … Micheal Kors Lyn mất uy tín quyền lợi khá… độc miệng độc mồm giá thuê phòn… Du xuân nghỉ … chiêu đổi tiề… sòng bạc onli… vờ bán quần á… vờ bán quần á… đặt hàng onli… trò đùa Cá th… mẹ chồng trẻ mẹ chồng khôn… khách hàng on… nam thanh niê… trộm tiền đi … mua hàu qua m… mạng xã hội t… dáng ngủ siêu… tư thế ngủ bá… yêu đời lạc quan cún yêu chó cười nhe …